×
Lưu ngay 10+ ý tưởng video content sáng tạo và thu hút nhất

Video hướng dẫn cách làm

Bạn có thể xây dựng những video hướng dẫn cách nấu ăn, chia sẻ cách sử dụng Word, Excel, Photoshop,… Thông thường những video content này sẽ được rất nhiều người tìm kiếm, cũng như nội dung của chúng có giá trị rất lâu dài, do đó sẽ thu về một lượng lớn lượt xem.

Video review sản phẩm/dịch vụ

Ý tưởng video content này đặc biệt hữu ích trong thời kỳ mua hàng online phát triển. Khách hàng sẽ không thể biết được chất lượng, công dụng của sản phẩm/ dịch vụ nếu chưa sử dụng. Do đó họ cần một người đi trước đưa ra những đánh giá chân thực, từ đó làm cơ sở quyết định có nên sử dụng không.

Video chia sẻ kiến thức

Trong ý tưởng video content này, bạn có thể mang đến cho người xem các kiến thức bổ ích, thú vị như những sự thật có lẽ bạn chưa biết/ đang nhầm tưởng, các mẹo, thủ thuật máy tính, nấu ăn,… Những video này chắc chắn sẽ thu về lượt xem khổng lồ bởi chúng không chỉ khiến khán giả tò mò mà còn mang đến kiến thức bổ ích cho họ.

Video “unboxing”

Kiểu ý tưởng video này cũng tương tự như việc review sản phẩm, tuy nhiên sẽ nhằm mục đích gây tò mò cho người xem hơn là đưa ra các đánh giá tổng quan. Nội dung video sẽ tập trung vào “đập hộp” các sản phẩm mới nhất và thu hút sự tò mò của người dùng, sau đó đưa ra những ý kiến ban đầu về ngoại hình, công dụng,… của sản phẩm

Phỏng vấn với chuyên gia/người nổi tiếng

Bạn cũng có thể mời một chuyên gia/ người nổi tiếng trong một lĩnh vực nào đó để đưa ra các thắc mắc phổ biến của mọi người. Video này sẽ tạo nên sự uy tín, cũng như thu về sự quan tâm khá lớn từ phía người xem.

Video về hậu trường sản xuất

Khán giả của bạn cũng rất tò mò về quy trình, hậu trường sản xuất của một sản phẩm như thế nào. Vì thế hãy thể hiện chúng thành một video content để đáp ứng sự mong chờ của họ.

Video về cuộc sống hàng ngày

Nếu bạn sống ở một khu vực đặc biệt hay ở một quốc gia khác, hãy thực hiện ý tưởng video content này. Người xem sẽ không thích các video về cuộc sống được dàn dựng một cách kỹ lưỡng, thay vào đó họ tò mò một cuộc sống trên thực tế sẽ như thế nào. Do đó bạn có thể quay lại một ngày học tập và làm việc của mình và chia sẻ với mọi người xung quanh.

Video hài hước

Mọi người luôn yêu thích sự hài hước trong mỗi video, do đó điều bạn cần để thu hút người xem chính là cập nhật các xu hướng mới nhất và thêm vào đó một chút hài hước, sáng tạo. Tuy nhiên yếu tố hài hước cần được thể hiện một cách tinh tế, nếu không sẽ khiến video content của bạn trở thành thảm họa.

Video phản hồi của khách hàng

Những lời đánh giá, phản hồi của khách hàng có giá trị rất thực tế và hữu ích với một sản phẩm/ dịch vụ. Bạn có thể tổ chức một cuộc khảo sát về các ý kiến của người dùng và tập hợp chúng lại thành một video.

Video Mukbang

Trào lưu xây dựng video Mukbang này xuất phát từ những bạn trẻ Hàn Quốc. Nội dung của video sẽ chỉ xoay quanh những lời tán gẫu và các âm thanh vui nhộn phát ra từ hành động nhai thức ăn. Những video này thu hút một lượng lớn người xem bởi vì cách các nhân vật chính trong video thưởng thức món ăn rất vui vẻ.

Chia sẻ trước và sau

Một loại video khác cũng thu hút người xem không kém chính là chia sẻ hình ảnh, tình trạng trước và sau khi trải qua một sự kiện nào đó trong đời như: trước và sau khi niềng răng, trước và sau khi dùng một sản phẩm nào đó,…

Một ý tưởng video content lôi cuốn, sáng tạo sẽ thu hút rất nhiều lượt xem, cũng như theo dõi từ phía khán giả.

Nguồn: koolmedia.vn