×
5 nguyên tắc làm video quảng cáo sản phẩm giúp “chốt đơn” hiệu quả

Video quảng cáo sản phẩm là một loại hình quảng cáo sử dụng video để giới thiệu, quảng bá và truyền tải thông tin về sản phẩm/dịch vụ của một doanh nghiệp đến khách hàng. Video quảng cáo sản phẩm có thể được phát trên các kênh truyền thông khác nhau, bao gồm truyền hình, website của doanh nghiệp, mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến khác như YouTube và Vimeo,…

Ước tính đến 9/2022, Việt Nam có khoảng 900.000 doanh nghiệp lớn nhỏ đang hoạt động. Môi trường kinh doanh sẽ ngày càng trở nên khốc liệt do cạnh tranh quá nhiều giữa các doanh nghiệp. Giữa hàng ngàn đối thủ với các sản phẩm na ná nhau, làm thế nào để sản phẩm của bạn được người tiêu dùng lựa chọn? Một trong số đó là làm video quảng cáo sản phẩm.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sản xuất video quảng cáo sản phẩm, Xin giới thiệu đến bạn 5 nguyên tắc làm video quảng cáo sản phẩm giúp “chốt đơn” hiệu quả ngay sau đây!

Nguyên tắc 1: Quảng cáo là dành cho khách hàng

Để tạo ra một video quảng cáo sản phẩm hiệu quả, bạn cần cung cấp giá trị hữu ích cho người xem. Điều này có nghĩa là bạn cần chú ý đến những vấn đề và nhu cầu của đối tượng khách hàng mục tiêu của mình và cung cấp cho họ những giá trị thực sự có ích và giải quyết được vấn đề của họ, họ sẽ nhớ đến và có khả năng mua sản phẩm của bạn. Hãy nghĩ thật kỹ về nội dung nào lý tưởng nhất đến đối tượng khán giả mục tiêu. 

  • Yếu tố nào sẽ có giá trị đối với họ? 
  • Điều gì hữu ích khi cung cấp kiến thức cho họ?

Trước đó, bạn cần hiểu rõ về sản phẩm và khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng đến. Video quảng cáo phải nhắm đến đối tượng khách hàng phù hợp. 

Nguyên tắc 2: Tạo nên ấn tượng lâu dài, giúp ghi nhớ thương hiệu

Chắc hẳn nhiều người vẫn chưa thể quên video quảng cáo của Điện máy Xanh cuối năm 2016 đã từng khuấy đảo cộng đồng với các câu hát “Bạn muốn mua tivi”, “Bạn muốn mua tủ lạnh”, “Đến Điện máy Xanh”. Và quả nhiên, chiến dịch quảng cáo độc đáo, ấn tượng này đã góp phần vào sự phát triển thần tốc của Điện máy Xanh giai đoạn sau năm 2016.

Bởi vậy có thể thấy, tầm quan trọng của nội dung đóng vai trò then chốt trong video quảng cáo sản phẩm. Các câu hát trong quảng cáo đơn giản đến mức không thể đơn giản hơn của Điện Máy Xanh nhưng đủ độc đáo và ấn tượng để có thể đánh sâu vào trí óc của con người và giúp định vị thương hiệu trong lòng công chúng. Thế nên một video quảng cáo hay không nhất định phải thể hiện quá phức tạp. Thay vào đó, thông điệp đơn giản nhưng ấn tượng là điều mọi đơn vị sản xuất luôn hướng tới. 

Hãy đơn giản hóa những nội dung trong video quảng cáo để tất cả các nhóm khách hàng đều có thể hiểu được. Bạn cần phải hiểu được tường tận về ngành hàng của mình. Đặc trưng của sản phẩm có gì độc đáo và cạnh tranh được với các sản phẩm khác cùng ngành. Video quảng cáo cần rõ ràng và đơn giản nhưng chứa đựng được đặc trưng của sản phẩm mà thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải với khách hàng.

Nguyên tắc 3: Quảng cáo phải đáng tin cậy

Việc đầu tư vào ý tưởng và nội dung của video quảng cáo sản phẩm sao cho ấn tượng, thu hút là điều cần thiết. Thế nhưng bạn cần phải đảm bảo các thông tin và lời quảng cáo mà bạn đưa ra là đúng sự thật mà không phải là “treo đầu dê bán thịt chó”. 

Đừng thổi phồng quá mức mà dẫn đến sai lệch các thông tin về công dụng và đặc tính của sản phẩm. Bởi có thể khách hàng sẽ thu hút khi xem video quảng cáo sản phẩm của bạn nhưng khi trải nghiệm sản phẩm thực tế lại không được như vậy. Điều này sẽ khiến doanh nghiệp bị mất khách bởi khách hàng cảm thấy bị lừa dối, họ chỉ đến với bạn một lần duy nhất mà bạn không thể giữ họ trong thời gian dài.

Nguyên tắc 4: Khách hàng chỉ cho bạn vài giây đầu tiên

Cách đặt sản phẩm cũng ảnh hưởng tới tính hiệu quả của video. Đối với một video quảng cáo sản phẩm, sản phẩm của bạn nên xuất hiện trong 5s giây đầu tiên của video. Đây là vì khi người xem xem video, họ sẽ quyết định xem tiếp hay dừng lại chỉ trong vài giây đầu tiên. Vì vậy, để thu hút sự chú ý của khán giả, sản phẩm của bạn cần xuất hiện ngay lập tức.

Bạn nên đưa những gì được xem là kịch tính nhất trong năm giây đầu tiên để thu hút sự chú ý của tất cả mọi người. Sản phẩm và thông điệp càng sớm càng tốt, thông điệp càng rõ ràng càng đúng tâm lý khách hàng thì càng đạt hiệu quả càng cao.

Nguyên tắc 5: Tạo video phù hợp với nhiều nền tảng

Hiện nay, với sự phát triển của các nền tảng video và mạng xã hội, bạn dễ dàng đăng tải video quảng cáo sản phẩm ở nhiều nơi khác nhau như YouTube, Facebook, TikTok,…Bạn cũng có thể đăng tải video quảng cáo sản phẩm trực tiếp trên website của doanh nghiệp. Những điều này là phương pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng.  

Tuy nhiên, cũng lưu ý rằng mỗi nền tảng có kích thước khác nhau, định dạng khác nhau và các yêu cầu khác nhau đối với video, vì vậy, việc sử dụng cùng một video trên tất cả các nền tảng không phải lúc nào cũng hiệu quả. Điều này có thể làm cho video của bạn bị cắt hay bị co lại khi chuyển đổi sang các nền tảng khác nhau. Do đó, cần tạo video quảng cáo phù hợp với từng nền tảng để đảm bảo rằng video của bạn sẽ hiển thị tốt trên các nền tảng đó và hướng đến đúng đối tượng khách hàng của bạn.

Một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất, đó là hãy tìm đến những đơn vị làm video quảng cáo sản phẩm chuyên nghiệp. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất phim quảng cáo và sự tâm huyết với nghề, không ngừng trau dồi, sáng tạo, Kool Media sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. 

Nguồn: koolmedia.vn